Translate

วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การค้นหาคำในเอกสารของ Word 2010

การค้นหาคำในเอกสารของ Word 2010
          บางครั้งการนั่งค้นหาคำ ๆ เดียวในเอกสารนั้น หากเอกสารมีแค่หน้าเดียวก็คงจะเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้ามีซัก 100 หน้า ก็คงไม่สามารถนั่งหาที่ละบรรทัดได้ เพราะคงเสียเวลามาก ในโปรแกรม Microsoft Word 2010 นั้น เราสามารถพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาได้เลย ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาในการค้นหามาก โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการค้นหาคำในเอกสาร
          1. คลิกแท็บ หน้าแรก (Home)
          2. คลิกเลือก แก้ไข (Editing) > ค้นหา (Find) หรือคีย์ลัด Ctrl ค้างไว้ แล้วตามด้วยปุ่ม F บนคีย์บอร์ด (Ctrl+F)
          3. พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงไปในช่อง Navigation
การค้นหาคำในเอกสาร 1

          4. คำที่ต้องการค้นหาก็จะแสดงขึ้นมา
การค้นหาคำในเอกสาร 2

การแปลคำศัพท์ ใน Word 2010

         การแปลคำศัพท์ในโปรแกรม Microsoft Word 2010 นั้น ทำได้ง่าย และสามารถแปลออกมาให้เป็นภาษาที่เราต้องการได้หลากหลายภาษา ซึ่งขั้นตอนในการแปลคำศัพท์นั้นมีอยู่ ดังนี้

วิธีการแปลคำศัพท์
          1. คลิกเมาส์ขวาที่คำศัพท์ที่ต้องการแปลแล้วเลือกคำสั่ง แปล (Translate)

1

          2. เลือกภาษาที่จะใช้ในการแปลคำศัพท์

2

          3. เลื่อน Scroll bar ลง เพื่อดูคำแปล

3

          4. คำแปลของคำศัพท์ที่ได้เลือกก็จะแสดงขึ้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น